Bài Tết Mậu Tuất 2018: Đỗ Quang Vinh - Nâng tầm tri thức vì một Việt Nam thịnh vượng


Nâng tầm tri thức vì một Việt Nam thịnh vượng
CEOLink: Từ ý tưởng bên ly cà phê, trở thành
tổ chức kết nối doanh nhân toàn cầu

Ý tưởng chợt thoáng qua trong lúc đang thả hồn theo từng giọt cà phê đắng chát bên một quán cà phê: Tại sao mọi người đều chăm chú lướt web trên những chiếc smartphone mà mình không thử làm một điều gì đó khả dĩ kết nối họ lại với nhau, không phải theo cách mà người ta vẫn gọi là “thế giới phẳng” mà phải là “thế giới 3 chiều”?
Xuân Thái

Ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên kết CEO (CEOLink Corporation), người sáng lập CEOLink Global Network – CGN, đã nhắc lại chi tiết lúc “đứa con” của mình được thai nghén như thế nào.

Một ý tưởng chợt thoáng qua
Vào một buổi sáng mùa xuân, tiết trời se se lạnh. Bấy giờ, khoảng tháng 01/2012, tại một quán cà phê ở hải ngoại. Ông Đỗ Quang Vinh chậm rãi xâu chuỗi lại ký ức hơn 5 năm về trước, khi một mình ngồi quan sát cái cách mà người ta dùng ngón tay lướt web trên những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng một cách chăm chú. Ông vẫn đang làm như họ, nhưng ít hơn vì tập trung để ý mọi người…
                                                        Anh Đỗ Quang Vinh
Rồi ông nhận ra rằng, con người “thời @” không thể thiếu internet, nó là một nhu cầu hàng ngày, như ăn và uống vậy. “Vậy thì tại sao ta không biến cái thế giới hiện thực này thành một đô thị online, nghĩa là tái hiện lại toàn bộ không gian thực như thật trên thế giới ảo?”, người đàn ông có vầng trán ưa đăm chiêu mà đầy trí lược, từ từ nhớ lại. Rồi không bỏ lỡ cơ hội, ông đã chia sẻ ý tưởng “lạ lẫm” này với những người bạn trong “Nhóm CEO 3 Sài Gòn”. Lúc bây giờ có 11 người đều chia sẻ và ủng hộ ông. Vậy là cái ý tưởng về một “Thế giới ảo mà hệt như thật” của ông đã được chắp cánh ngày từ giây phút đầu tiên. Mỗi người mỗi phần việc theo sở trường của mình đã nhanh chóng giúp cho “đứa con” tinh thần ấy chào đời sớm hơn dự tính – công ty được thành lập chỉ một tháng sau khi ý tưởng được đem ra bàn bạc. Số thành viên tăng lên sau đó thành 27, một con số “tuyệt đẹp” theo cách mà dân kinh doanh nói với nhau.
Đến nay, sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, CEOLink đã có gần 2.000 thành viên là những doanh nhân, doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu trong nước, cùng nhiều thành viên đến từ Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia,… Mục đích để kết nối họ với nhau, tìm kiếm cơ hội và hợp tác kinh doanh. Mỗi một thành viên tham gia vào cộng đồng CEOLink sẽ có được một “văn phòng thật trên không gian ảo. Để cho dễ hiểu, thử hình dung không gian ảo trên trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới là Alibaba. Nếu mỗi tài khoản doanh nghiệp tham gia thành viên trên Alibaba sẽ có được một “gian hàng ảo” mà ở đó, nhà doanh nghiệp sẽ giới thiệu và bán tất cả các sản phẩm do mình làm ra, trên phạm vi toàn cầu, có địa chỉ trụ sở, thông tin liên hệ. Với CEOLink, “văn phòng ảo” này ngoài các tính năng “tương tự” như thế còn là một không gian 3 chiều sử dụng bản đồ 3D Xinkciti (gần tương tự Google Map, Google Earth), định vị GPS địa chỉ trụ sở công ty trên thực địa chính xác đến từng vị trí nhỏ nhất. Nói cách khác, các thành viên của CEOLink sẽ sở hữu một vị trí trên Xinkciti – thành phố ảo 3D nhằm kết nối vạn vật mọi lúc mọi nơi hướng tới một thành phố sinh động trực tuyến trong tương lai.

Trở thành tổ chức kết nối doanh nhân toàn cầu
Xác định là Tổ chức kết nối doanh nhân toàn cầu, CEOLink Global Network - CGN cung cấp nền tảng kết nối thông qua việc tạo cơ hội kinh doanh, đào tạo, tư vấn và lắng nghe chia sẻ từ hàng ngàn chuyên gia là những CEO trên toàn thế giới.

                                     Ký kết MOU giữa các thành viên CEOLink
Ngày nay, trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh thì liên kết là một nhu cầu quan trọng khi các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh, “vươn ra biển lớn” và CGN đảm nhận vai trò sứ mệnh kết nối tạo tương tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với cá nhân, tạo giá trị cộng hưởng, mở rộng giao thương toàn cầu.
Để thực hiện được sứ mệnh này, CGN thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm chuyên sâu, các buổi Workshop với nhiều chủ đề khác nhau nhằm chia sẻ thông tin, giao lưu kết nối, tri ân đối tác – thành viên cũng như ký kết các thỏa thuận giữa các thành viên với nhau, giữa CGN với các đối tác,… giúp doanh nhân khám phá ra nhiều cơ hội kinh doanh, thông qua sức mạnh từ cộng đồng với các giải pháp công nghệ hàng đầu. Đặc biệt, cuối tháng 9/2017 vừa qua, Chủ tịch HĐQT CEOLink Corp Đỗ Quang Vinh đã ra quyết định bổ nhiệm một nhân vật khá tiếng tăm trong giới công nghệ Việt Nam, đó là ông Vũ Minh Trí, nguyên TGĐ Microsoft Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch CGN. Điều này càng khẳng định, CEOLink đã đi đúng hướng trong việc kết nối giao thương doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu thông qua nền tảng công nghệ công nghệ 4.0.
Khi đã trở thành thành viên chính thức, các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tham gia vào Mạng lưới kết nối doanh nhân toàn cầu; khách mời tham dự của các chương trình XTTM toàn cầu; phát triển chuyên môn bằng các lớp đào tạo kỹ năng lãnh đạo và quản lý; quảng bá thương hiệu, chia sẻ thông tin trong cộng đồng doanh nghiệp; được chăm sóc bởi hệ thống dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp của CGN. Và đặc biệt, sẽ là thành viên của “ngôi nhà chung” XinkCiti tích hợp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới.


Tâm tư người sáng lập và những khó khăn phía trước
“Chúng tôi muốn khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đưa niềm tự hào ấy đến với toàn thể nhân loại!”, ông Đỗ Quang Vinh không giấu cảm xúc khi chia sẻ như vậy.
Bởi theo ông, Việt Nam phần lớn vẫn còn sử dụng công nghệ, các giải pháp công nghệ của nước ngoài, nghĩa là “Chúng ta chỉ là những người thụ hưởng thành tựu khoa học – công nghệ của thế giới. Giờ là lúc Việt Nam phát triển và đưa công nghệ của mình ra thế giới, chinh phục thế giới!”. Dịch vụ 3D Map - Xinkciti đã là một minh chứng sống động cho lời khẳng định đầy tâm huyết của “cha đẻ” CEOLink.

                                  Một buổi kết nạp thành viên mới của CEOLink
Tuy nhiên, 5 năm là không nhiều cho một hành trình lớn nhiều tham vọng như CEOLink cùng các thành viên CGN. Và hành trình nào không “vạn sự khởi đầu nan”, bởi thành công hiện nay chỉ mới bước đầu. Gần 2.000 doanh nghiệp cho 5 năm triển khai tuy không ít những vẫn còn quá nhỏ bé khi sắp tới, CEOLink chính thức bước ra thế giới bằng việc kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp đến từ khắp các quốc gia trên toàn cầu. Ông Đỗ Quang Vinh cũng chia sẻ khó khăn lớn nhất đang gặp phải là CGN còn quá mới và nhiều doanh nghiệp còn chưa quen với mô hình kết nối giao thương này, điều đó trở thành rào cản khoảng cách giữa cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đến với CGN.
Ngoài ra, khi đặt vấn đề hỗ trợ, chia sẻ các gói dữ liệu đến các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực chuyên ngành thuộc khả năng CEOLink có thể cung cấp đến nay vẫn còn bỏ ngõ. Nó không chỉ “quá mới mẻ” với doanh nghiệp mà còn “rất mới mẻ” với các cơ quan chức năng chính quyền sở tại.


Đứng trước những thách thức hiện tại, với vai trò là người dẫn dắt CEOLink và là một doanh nhân đầy tham vọng, ông rất tự tin vào nền tảng công nghệ, các giải pháp đi kèm mà mình đang lựa chọn và đầu tư, chắc chắn sẽ rất khác so với những Alibaba, những Amazon, e-Bay,… và sớm đạt thành công rực rỡ.
                                  Một buổi kết nạp thành viên mới của CEOLink

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xuân Quý Tỵ 2013, viết về doanh nhân Trần Quí Thanh

Tp.HCM bắt tay xây hồ chống ngập

Tết Tân Sửu 2021, viết về doanh nhân trẻ Tô Lý Tài